ห่างหายไปนานเลยครับช่วงนี้ ประมาณ 5 เดือนเห็นจะได้ เนื่องจากยุ่งๆ พอควรครับ ไม่พูดพร่ำทำเพลงเริ่มเลยละกัน มีรายงานจาก 9to5mac ว่าลูกค้าในสหรัฐอเมริกาเริ่มออกมาโวยวายกันแล้วเรื่องการรับสัญญาณ Wi-Fi บน iPad รุ่นใหม่ ซึ่งเอกสารภายใน Apple Care ก็ได้ชี้แจงว่าให้ลูกค้าสามารถนำเครื่องมาตรวจสอบและเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ โดยเงื่อนไขนี้มีผลกับตัว Wi-Fi เท่านั้นนะครับ อาการคร่าวๆ ของ iPad ตัวใหม่ก็มีดังนี้นะครับ
เชื่อมต่อสัญญาณได้แบบติดๆ ขัดๆ
เชื่อมต่อสัญญารได้ช้า
ค้นหาสัญญาณ Wi-Fi ไม่เจอ
นอกจากนี้ก็ยังมีปัญหาอื่นๆ อีกประปราย อย่างเช่น ชาร์จแบตไม่เต็ม, เครื่องร้อน ซึ่ง iPad รุ่นก่อนๆ ก็ไม่ค่อยเจอปัญหาเรื่องชาร์จแบตไม่เต็มหรือเครื่องร้อนเท่าไหร่และแน่นอนว่าถ้าเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นลูกค้าส่วนใหญ่ต้องไม่พอใจแน่ๆ คงต้องรอดูต่อไปล่ะครับจะแนวโน้มจะเป็นยังไงต่อไป
ส่วนตัวผมเองก็รอซื้ออยู่เหมือนกัน แต่คงยังไม่ซื้อช่วงนี้ เพราะไม่มีตังค์ (ฮ่าๆ) บวกกับรอล็อตหลังจากนี้ดีกว่า เผื่อว่าจะมีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้มันดีขึ้น จะได้ไม่ต้องมานั่งหงุดหงิดตอนใช้งาน